การจัดฟันแบบใส คืออะไร และจัดฟันแบบใส มีข้อดีอย่างไร


1,357 ผู้ชม


การจัดฟันแบบใสไร้เหล็ก (Invisalign) คือ อะไร

invisalign and metal bracesการจัดฟันแบบใสไร้เหล็ก เป็นการใช้เครื่องมือจัดฟันที่มีความใสและสามารถ ถอดออกได้ และออก แบบมาเพื่อให้เหมาะกับคนไข้แต่ละบุคคล เครื่อง มือจัดฟันแบบใส (aligners) นี้สามารถทำให้ฟัน ของคุณจัดเรียงได้สวยงาม โดยที่ไม่มีใครรู้ ต่าง จากการจัดฟันแบบใส่เหล็กทั่วไป โดยเครื่องมือจัด ฟันแต่ละชุดจะค่อยๆจัดเรียงฟันอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้การแปรงฟันและการทานอาหาร ของคุณไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป

วิธีการรักษา

เฉลี่ยแล้ว จะใช้เวลาในการรักษาประมาณ 1-2  ปี ซึ่งจะใช้เวลาการรักษาน้อยกว่าการจัดฟันแบบด้านนอกทั่วไป ประมาณ 30 % ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัญหาทางด้านสุขภาพฟันและโครงสร้างฟันของแต่ละคน ดังนั้นระยะเวลาจึงอาจไม่เท่ากันในแต่ละบุคคล  โดยคุณควรเข้ามาพบแพทย์จัดฟันทุกๆ 6-8 สัปดาห์ เพื่อดูความคืบหน้าของการจัดเรียงฟัน และเปลี่ยนเครื่องมือจัดฟันชุดใหม่ ซึ่งแต่ละชุดจะทำให้ฟันค่อยๆ เคลื่อนไปสู่ตำแหน่งที่แพทย์จัดฟันกำหนดไว้ ส่วนจำนวนชุดของเครื่องมือจัดฟัน ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม ของแต่ละบุคคลโดยมีแพทย์จัดฟันเป็นผู้กำหนด

ใส่และสบาย

ประโยชน์ของการจัดฟันแบบใสไร้เหล็ก เป็นการจัดฟันเพื่อไม่ให้ใครมองเห็น ด้วยเครื่องมือจัดฟันแบบใส สบายกว่า ไม่ทำให้ระคายเคืองต่อเนื้อเยื่อภายในปากของคุณ นอกจากนี้ ยังสามารถถอดออกได้อย่างง่ายดาย ในขณะการแปรงฟันและการรับประทานอาหาร

นอกจากนั้น ยังช่วยลดการก่อให้เกิดฟันผุและโรคเหงือกได้อีกด้วย การจัดฟันแบบใสไร้เหล็กนี้จะทำให้คุณ มีรอยยิ้มที่สวยงามโดยปราศจากเหล็กจัดฟัน

Invisalign

wearing invisalign

การจัดฟันแบบใสไร้เหล็กแตกต่างจากการจัดฟันแบบอื่นอย่างไร

เมื่อคุณดูจากตารางด้านล่างแล้ว จะพบความแตกต่างของการจัดฟันแต่และแบบ ซึ่งจะเห็นได้ว่า การจัดฟันแบบใสไร้เหล็กนั้นมีความโดดเด่นในความสามารถอย่างเห็นได้ชัดเจน

จัดฟันใสไร้เหล็ก (Invisalign)

จัดฟันแบบเหล็ก (Metal Braces)

การแต่งเติมฟัน
(Veneers)

วิธีการทำงาน

ใช้ชุดจัดฟันแบบใส และถอดเปลี่ยนได้ สำหรับ การจัดฟัน โดยไม่มีลวดจัดฟัน หรือ brackets

ใช้ลวดจัดฟัน และ brackets เพื่อจัดฟันให้ตรง ตามแนวที่ต้องการ

ใช้วัสดุลามิเนท ติดเข้าที่ฟัน เพื่อปิดส่วนไม่สวยงาม

ยากแก่การมองเห็น

ใช่

ไม่

n/a

ถอดออกได้

ใช่

ไม่

n/a

สะดวกสะบาย

ใช่

ไม่

n/a

ไม่ระคายเคืองในปาก

ใช่

ไม่

n/a

ไม่ต้องกรอผิวหน้า ฟันออก

ใช่

ใช่

ไม่

ไม่ต้องเสียค่าใช้ จ่ายสูงเพื่อทำครอบ ฟัน

ใช่

n/a

ไม่

สามารถแปรงฟัน และใช้ไหมขัด ฟันได้ขณะรักษา

ใช่

ไม่

n/a

วัยรุ่นทุกคนยิ้มอย่างมั่นใจไปกับ Invisalign Teen (อินวิซาไลน์ ทีน)

Invisalign Teen (อินวิซาไลน์ ทีน) ช่วยจัดฟันวัยรุ่นเพื่อให้ใช้ชีวิตไปด้วยความมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมที่คุณรักเช่นงานสังสรรค์,เล่นกีฬา,เล่นดนตรี, ถ่ายรูป,โพสรูปออนไลน์ เริ่มขั้นตอนง่ายๆได้แล้ววันนี้ เพียงพบทันตแพทย์เพื่อปรึกษา หลังจากเข้ารับการรักษาคุณจะได้รับ
Invisalign Teen aligners จะค่อยทำการเลื่อนฟันที่ละนิดจนเรียงตัวสวยงามและดูมีสุขภาพที่ดี
invisalign_teen_bangkok

วัยรุ่นจะรู้สึกดไปีกับ Invisalign Teen เพราะ :

  • คุณจะดูดี —ไม่ว่าจะในหนังสือรุ่น , Facebook ,หรือในอัลบั้มครอบครัว ยากมากที่คนอื่นจะเห็นว่าคุณกำลังจัดฟัน เมื่อจัดฟันด้วย Invisalign Teen
  • คุณจะดุ เก๋ เท่ห์ — ทำไมเราจะยังต้องใส่เครื่องมือจัดฟันที่เห็น ขณะที่เราต้องไปปาร์ตี้ ,งานเลี้ยงรุ่นตอนจบ ไม่ดีกว่าหรือที่จะดูมั่นใจด้วยการจัดฟันแบบ invisalign teen (อินวิซาไลน์ ทีน)
  • คุณจะดูไม่ยุ่งยากในการดูแลระหว่างจัดฟัน— เมื่อถึงเวลาทานอาหาร ,แปรงฟัน,เวลาใช้ไหมขัดฟัน ก็ง่ายๆ เพียงถอด invisalign Teen Aligners ออก ไม่ต้องจำกัดชนิดอาหารในระหว่างจัดฟัน อยากกัดแอปเปิ้ล,อยากแทะข้าวโพด ก็ทำได้อย่างสบาย
  • คุณจะรู้สึกสบาย — Invisalign Teen aligners ผลิตมาจากวัสุพลาสติกที่เบา และถูกทำให้ฟิตพอดีสำหรับฟันแต่ละคน คุณไม่ต้องกำวลที่จะรู้สึกเจ็บ,รำคาญเหมือนกับใส่เครื่องมือจัดฟันที่เป็น เหล็ก
  • คุณจะง่ายในการที่จะถอดใส่ — ง่ายมากในการถอด Invisalign Teen Alignersเมื่อคุณต้องการทานอาหาร,เล่นกีฬา,เล่นดนตรี หลังจากนั้นก็ใส่กลับไปอย่างเดิม !


ผู้ปกครองจะรู้สึกดีไปกับ Invisalign Teen เพราะว่า :

  • ต้องการให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูก Invisalign Teen (อินวิซาไลน์ ทีน) ช่วยให้ลูกยิ้มได้อย่างมั่นใจ—ด้วยยิ้มที่สวยงามทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จ ในสังคม ,การศึกษา และในอาชีพ เนื่องจาก Invisalign Teen ไม่ได้ใช้เครื่องมือจัดฟันที่ทำจากโลหะ เซรามิค หรือลวดจัดฟัน Invisalign Teen จึงสามารถลดปัญหาด้านความสวยงามและข้อจำกัดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสวมเครื่องมือจัดฟันแบบทั่วไป
  • เพราะลูกไม่ต้องกังวลที่จะการทำกิจกรรม ต่างๆ เช่น กีฬา ,ดนตรี ,การเรียน ,นัดเดท,งานสังคม และอีกอื่นๆ ที่เขาไม่สามารถทำได้อย่างดีหากใส่เครื่องมือจัดฟันแบบเหล็ก
  • ตั้งแต่ที่เครื่องมือจัดฟันสามารถถอดได้ ทำให้วัยรุ่นง่ายที่จะแปรงฟัน,ใช้ไหมขัดฟัน,ดูแลสุขภาพช่องปาก ทำให้หลีกเลี่ยงปัญหาฟันผุไปได้หากเทียบกับการาจัดฟันแบบเหล็ก
  • Invisalign Teen aligners ทำให้ประสบผลสำเร็จในการจัดฟัน เพราะใช้เทคโนโลยีเดียวกับ Invisalign ที่ทันตแพทย์ทั่วโลกใช้จัดฟันคนไข้กว่าสามในสี่ล้านคน จึงมั่นใจได้ว่าจะให้ผลแบบเ
ที่มา www.dentajoy.com

อัพเดทล่าสุด