ความเป็นมาโรงพยาบาลวิภาวดีและแผนที่โรงพยาบาลวิภาวดี


1,518 ผู้ชม


สาส์นจากประธานกรรมการ

โรงพยาบาลวิภาวดี เปิดบริการให้การรักษาพยาบาล มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2529 โรงพยาบาลได้พัฒนาการ บริการมาโดยตลอดทั้งด้านบริการ ที่ประทับใจ และ ด้านคุณภาพในการรักษาพยาบาลที่มีประสิทธิภาพ ทุกท่านที่เข้ามารับบริการ เราถือว่าเป็นบุคคลที่จะ ต้องดูแลทั้งร่างกาย และจิตใจและทุกชั้นวรรณ โดยมีคำขวัญว่า "โรงพยาบาลวิภาวดี เพื่อชีวีทุกระดับ" มาถึง ณ วันนี้ ผมในนามของคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาลและพนักงาน ทุกคนของโรงพยาบาลวิภาวดีมีความยินดีที่จะเรียนให้ทราบว่าเราได้พัฒนา ความก้าวหน้าในด้านข่าวสารเกี่ยวกับสุขภาพอนามัย และการป้องกันโรคโดยผ่าน "เวปไซต์" บริการนี้ โรงพยาบาลถือว่าเป็นการให้บริการด้านสุขภาพอนามัย ก่อนให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนคนไทยทุกคนเรายินดีรับฟังข้อเสนอแนะ และตอบคำถามด้านสุขภาพอนามัยจากทุกท่าน อย่างดีที่สุดและตลอดไป ขอขอบพระคุณ

พลเอกสิงหา เสาวภาพ

ประธานคณะกรรมการ
บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน)

โรงพยาบาลวิภาวดี เพื่อชีวีทุกระดับ

ปัจจุบันโรงพยาบาลวิภาวดี มีเตียงรองรับผู้ป่วย 350 เตียง มีห้องตรวจกว่า 70 ห้อง สามารถให้บริการ ผู้ป่วยนอกได้ถึงวันละ 1,500-2,000 คน ด้วยศูนย์บริการทางการแพทย์เฉพาะทางครบทุกสาขา แพทย์ประจำกว่า 50 ท่าน แพทย์ที่ปรึกษากว่า 250 ท่าน อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สำคัญ และยังได้รับการรับรองคุณภาพ มาตรฐาน ISO 9001:2000
 โรงพยาบาลวิภาวดี บริการสุขภาพ เครื่องมือและอุปกรณ์แพทย์ทันสมัย มีแพทย์ประจำเป็นผู้เชี่ยวชาญครบทุกสาขา รับรองมาตรฐาน ISOเพื่อสุขภาพของคนไทยทุกคน คือ จุดเริ่มต้นของเรา
ด้วยความตั้งใจจริงที่ต้องการให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี และมีทางเลือกในการดูแลรักษาพยาบาลตนเองมากขึ้น โรงพยาบาลวิภาวดีจึงถือกำเนิดขึ้น เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2529 โดยเน้นการให้บริการด้านการดูแลรักษาสุขภาพ ตลอดจนตรวจวินิจฉัยบำบัดโรค โดยทีมแพทย์ และบุคลากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทุกสาขา พรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย มีรถพยาบาลพร้อมรับ-ส่งคนไข้ทั่วประเทศ เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ต่อมา โรงพยาบาลวิภาวดี ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนที่ดำเนินธุรกิจด้านสถานพยาบาล ได้เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ และเป็นบริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์ว่า VIBHA ปัจจุบันโรงพยาบาลวิภาวดี มีเตียงรองรับผู้ป่วย 350 เตียง มีห้องตรวจกว่า 70 ห้อง สามารถให้บริการผู้ป่วยนอกได้ถึงวันละ 1,500-2,000 คน ด้วยศูนย์บริการทางการแพทย์เฉพาะทางครบทุกสาขา แพทย์ประจำกว่า 50 ท่าน และแพทย์ที่ปรึกษากว่า 250 ท่าน อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สำคัญ อาทิ เครื่อง X-ray คอมพิวเตอร์ เครื่องวัดสมรรถภาพปอด เครื่อง Wavefront ในการทำเลสิก การผ่าตัดด้วยการส่องกล้อง และการส่องกล้องตรวจระบบทางเดินอาหาร ฯลฯ และยังได้รับการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO9001:2000

บริการของโรงพยาบาลวิภาวดี

ศูนย์อุบัติเหตุแบบครบวงจร โรงพยาบาลวิภาวดี
- บริการคนไข้นอก
โดยแพทย์เฉพาะทางครบทุกสาขา ตลอด 24 ชั่วโมง อาทิ สูติ-นรีเวช กุมารเวช อายุรกรรม และ ศัลยกรรม นอกจากนี้ ยังมีศูนย์บริการเฉพาะทาง อาทิ ศูนย์เลสิก (แอ๊ดวานซ์เลสิกเซ็นเตอร์) ศูนย์ศัลยกรรมกระดูกและข้อ ศูนย์โรคระบบทางเดินอาหาร ศูนย์โรคระบบการหายใจ ศูนย์โรคหัวใจ และฟื้นฟูหัวใจ คลินิก ผู้มีบุตรยาก การผ่าตัดด้วยการส่องกล้อง จุลยศัลยกรรม การส่องกล้องตรวจระบบทางเดินอาหาร ศูนย์ทันตกรรมและทันตกรรมเฉพาะทาง ศูนย์ไตเทียม ศัลยกรรมตกแต่ง ศัลยกรรมเฉพาะทางทุกด้าน ฯลฯ
- บริการด้านห้องพักคนไข้ใน ด้วยห้องพักหลากหลายประเภท ตามความต้องการ
- บริการแผนกฉุกเฉิน
ด้วยทีมแพทย์ พยาบาล ผู้ชำนาญด้านอุบัติเหตุและฉุกเฉินประจำ ตลอด 24 ชั่วโมง บริการรถพยาบาลรับ-ส่งทั่วประเทศ บริการดูแลที่บ้าน (Vibhavadi Home Care) และบริการผู้สูงอายุยามฉุกเฉิน (Emergency Elderly Care)
- บริการด้านตรวจสุขภาพทั้งใน และในสถานที่
- บริการด้านการแพทย์ทางเลือก คลีนิคฝังเข็ม ศูนย์หัตถเวช
- บริการอื่น ๆ อาทิ ศูนย์สุขภาพ (Fitness Center) ศูนย์ความงาม (สถาบันวัยวัฒน์และความงามเมดิไซน์) โรงเรียนผู้ดูแลผู้สูงอายุและเด็กอ่อนวิภาวดี (เปิดรับนักเรียนปีละ 2 ครั้ง) การให้ข้อมูลความรู้ด้านสุขภาพ และการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ ฯลฯ
โรงพยาบาลวิภาวดี

บริการที่ครบครันของเรา

ทุกคลีนิคบริการที่สำคัญ ยังแยกย่อยการบริการเฉพาะด้าน อาทิ แผนกอายุรกรรม จะมีคลีนิคผิวหนังและเลเซอร์ผิวหนัง คลีนิคเบาหวาน ไทยรอยด์ จักษุ หู คอ จมูก ภูมิแพ้ ศูนย์โรคหัวใจและฟื้นฟูหัวใจ มีการตรวจพิเศษการวิ่งสายพาน (Exercise Stress Test) การอัลตร้าซาวด์หัวใจ (Echo Cardiogram) แผนกสูติ-นรีเวชมีคลีนิคผู้มีบุตรยาก คลีนิควัยทอง การตรวจมะเร็งปากมดลูก ทั้ง Pap Smear และ Thin Prap (การตรวจแบบใหม่) และการตรวจมะเร็งเต้านมในสตรี เป็นต้น แผนกศัลยกรรม มีศัลยกรรมครบทุกประเภท ศัลยกรรมตกแต่ง ศัลยกรรมเฉพาะทาง และแผนกกุมารเวช ก็จะมีคลีนิคเด็กดี (Well Baby) และคลีนิคเด็กป่วย (Sick Baby) แยกพื้นที่จากกัน
ศูนย์บริบาลเด็ก โรงพยาบาลวิภาวดี ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร…เราพร้อมจริงใจในบริการ
ทุกบริการของโรงพยาบาลวิภาวดี เน้นความเป็นกันเองกับลูกค้าทุกท่านอย่างเสมอภาคเท่าเทียมกัน และยังมีบริการพิเศษต่าง ๆ ตามความต้องการของลูกค้าแต่ละประเภท เช่น ลูกค้าประเภทบริษัท โรงงาน อุตสาหกรรม ลูกค้าที่บริษัทประกันเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย ลูกค้าประเภทหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และลูกค้าทั่วไป ซึ่งเราจัดเป็นลูกค้าระดับวีไอพีทุกท่าน

พบกับการบริการที่เป็นกันเอง

ใส่ใจในทุกรายละเอียดของผู้ใช้บริการ เพื่อให้ทุกท่านสุขภาพดี มีความสุข Happy & Healthy ที่โรงพยาบาลวิภาวดี 51/3 ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
โทร. 0-2941-2800 , 0-2941-2900 FAX. 0-2561-1466
www.vibhavadi.com E-mail: [email protected]

บริษัทร่วมทุน

- วิภาวดีทาวเวอร์ : บริการ Serviced Apartment และสำนักงานให้เช่า 0-2941-2876
- โรงแรมริเวอร์แควเอเวอร์กรีนฮิล และกอล์ฟคลับ : บริการโรงแรม ที่พัก และสนามกอล์ฟที่กว้างขวางขนาด 18 หลุม โทร 0-1210-3828, 034-657-130 สำนักงานกรุงเทพ : 0-2941-2876
- โรงพยาบาลเจ้าพระยา : 0-2884-7000
- โรงพยาบาลวิภาราม : 0-2722-7500
- โรงพยาบาลสินแพทย์ : 0-2948-5380-9
- โรงพยาบาลรามคำแหง : 0-2374-0200
- โรงพยาบาลวิภาวดี-ปิยะราษฎร์ : 035-552-724-8
ที่มา   www.vibhavadi.com

อัพเดทล่าสุด