หมอแนะ ! วิธีการออกกําลังกายเพื่อสุขภาพ อย่างถูกวิธีที่ถูกต้อง!



หุ่นสวยเพรียวทันใจด้วยการ

พญ.พรหมพักตร์ คณาสวัสดิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน


"โดยเริ่มจากการอบอุ่นร่างกายก่อน 5 นาที อาจจะเดินหรือวิ่งก็ได้ ในแต่ละท่าให้ทํา 12 ครั้ง ตามด้วยการออกกําลังกายที่อาศัยความ เร็ว เช่น กระโดดเชือก หรือปั่นจักรยาน เป็นเวลา 2 นาที ทั้งหมดรวมเวลาที่ใช้ในการออกกําลังกายแต่ละครั้งแล้วไม่ต่ำกว่า 45 นาทีค่ะ จึงจะเป็นการออกกําลังกายที่จะดึงพลังงานจากไขมันมาใช้ค่ะ"
   
...สําหรับส่วนที่ออกกําลัง หัวไหล่ ท้อง ต้นขา บิดไล่ไขมัน ให้ยืนกางขากว้างกว่าสะโพก ปลายเท้าชี้ออก มือทั้งสองถือดัมเบลล์หนึ่งลูกที่ระดับสะโพก ย่อตัวลงโดยงอเข่าลดก้น พร้อมกับยกแขนทั้งสองขึ้นมา ระดับไหล่ บิดตัวส่วนบนไปทางซ้าย แล้วบิดกลับมาที่เดิม กลับสู่ท่าเริ่มต้น ทําซ้ำทางขวา ครบ 1 รอบ ทําจนครบเซ็ต    
อีกท่า ให้ยืนตรง มือแต่ละข้างถือดัมเบลล์ไว้ ก้าวเท้าขวามาข้างหน้าจนต้นขาขนานกับพื้น หัวเข่าอยู่ระนาบเดียวกับเข่า งอเข่าซ้ายลง ยกแขนทั้งสองขึ้นเหนือศีรษะฝ่ามือหันเข้าหากัน ทําซ้ำทางด้านซ้าย นับเป็น 1 รอบ จนครบเซ็ต
ส่วนที่ออกกําลัง หัวไหล่ หลัง ก้น ต้นขา นั่งให้กระชับ งอเข่าย่อขาหลังพิงกําแพง เท้าห่างเท่าสะโพก ต้นขาขนานกับพื้น มือแต่ละข้างถือดัมเบลล์ไว้ ทรงตัวให้ติดกําแพงไว้ในขณะที่คุณยกน้ำหนัก งอแขนขวาขึ้นมาทางหัวไหล่ ฝ่ามือหันเข้าหาตัว ลดแขนลง ทําซ้ำทางแขนซ้าย นับเป็น 1 รอบ ทําจนครบเซ็ต
   
ส่วนที่ออกกําลัง แขนด้านหลัง หน้าอก ท้อง ต้นขา ให้เป็นนกกระยางผู้เลอโฉม โดยยืนกางขาเท่าสะโพก มือทั้งสองถือดัมเบลล์ไว้ที่หน้าอก ข้อศอกงอ ยืดแขนเหนือศีรษะ ยกขาขวาขึ้นให้มากที่สุดเท่าที่จะทําได้ ค้างไว้ชั่วครู่ เอียงตัวมาทางซ้าย แล้วกลับมาที่เดิม ย้อนกลับท่าเริ่มต้น ทําซ้ำทางด้านซ้าย จนครบเซ็ต
แค่วิธีง่ายๆ เพียงแค่นี้คุณก็ได้เป็นเจ้าของหุ่นสวย...เพรียว สมาร์ท ไฉไล ได้ไม่ยาก ♦

ที่มา www.daradaily.com

อัพเดทล่าสุด